[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 18

Bạch Huyết Hồng Tâm

Edit: Nana-chan

Beta: Kiku

— Chương 18 —

———————————————–

Thứ ba ngày 3 tháng 5, trời âm u

Hôm nay, một chuỗi ngày tiến hành hóa trị đã kết thúc, tuy vậy một số loại thuốc vẫn phải tiếp tục truyền trong 24 tiếng đồng hồ nữa, lục phủ ngũ tạng trong người đã bị hóa chất gây thương tổn nghiêm trọng, tôi cảm thấy mình đã thật sự biến thành một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, ngoài việc có thể duy trì hô hấp bình thường, thì những việc khác lúc này đối với tôi quá gian nan.

Mức bạch cầu trong máu hôm nay đã giảm xuống chỉ còn 300, ngày mai Thích Thiếu Thương sẽ tiến hành rút máu để lấy tế bào tạo máu cho tôi.

Từ hôm 25 bị chuyển vào phòng cách ly cho đến ngày hôm nay, cơ thể tôi đã phải tiếp nhận một lượng thuốc hóa trị rất lớn, vì vậy một lượng lớn tế bào ung thư đã bị tiêu diệt, nhưng cùng với đó những tế bào khỏe mạnh trong máu cũng chết theo, và tới ngày mai lượng bạch cầu có trong máu của tôi sẽ trở về con số 0.

Ngày mai chính là thời khắc sống còn trong cuộc đời tôi, nếu như ca phẫu thuật cấy ghép không thể tiến hành thuận lợi, đó sẽ không chỉ là chuyện kiếm củi ba năm thiêu một giờ, mà quan trọng hơn là bất cứ lúc nào tôi cũng có thể bị đột tử.

Tôi không được phép xảy ra bất cứ sự cố nào, cả Thích Thiếu Thương cũng vậy.

Cả ngày hôm nay tôi vẫn chưa thấy mặt Thiếu Thương một lần nào, nghe Vãn Tình nói lại đó là do bác sĩ khuyên anh ấy nên ở nhà tĩnh dưỡng. Không hiểu tại sao trong lòng tôi lại cảm thấy có một chút trống trải.

Vãn Tình nói, Tích Triều, anh đừng lo gì hết, tình trạng sức khỏe gần đây của Thích đại ca rất tốt, bác sĩ cũng tỏ ra rất tự tin, ngày mai mọi việc chắc chắn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Cách một bức tường thủy tinh thật dày tôi nhìn Vãn Tình mỉm cười, tôi biết bản thân tôi lúc này không phải đang cảm thấy lo lắng, đối với ca phẫu thuật sắp đến, dù thành công hay thất bại, tôi vẫn có thể bình tĩnh mà đối diện với nó. Tôi mong Vãn Tình cũng có thể như tôi, thật bình thản mà chấp nhận mọi kết quả có thể xảy ra.

Còn về Thích Thiếu Thương, tôi rất muốn nhắn cho anh ấy một tin nhắn, thế nhưng tôi lại không biết phải nhắn gì trong đó.

Khi tôi vẫn còn đang do dự, thì tiếng báo hiệu tin nhắn đến từ chiếc điện thoại lại vang lên, Thích Thiếu Thương gửi cho tôi một tin nhắn.

———– Đừng có suy nghĩ linh tinh gì đấy, hôm nay cậu hãy nghỉ ngơi cho tốt đi. Hãy tin tưởng ở tôi.

Tôi nhìn chằm chằm vào màn hình di động, lại nhìn sang những hình vẽ không có chút thay đổi nào ở trên mặt kính. . .  Tôi biết, hôm nay tôi lại có một đêm không thể ngủ nữa rồi.

————————————

 

Thứ tư ngày 4 tháng 5, trời âm u và có mưa.

Hiện là 11 giờ đêm, lúc này đã cách thời điểm rút tế bào gốc chuẩn bị cho ca phẫu thuật của tiểu Cố hơn 6 tiếng đồng hồ rồi, vậy mà đến tận bây giờ tôi vẫn không thể lấy lại bình tĩnh, nhớ lại mọi chuyện xảy ra lúc đó, tim tôi lại đập từng trận liên hồi, mồ hôi lạnh cũng chảy đầy người.

Đến tận lúc này tôi vẫn không rõ là nhờ vào loại lực lượng nào đã giúp cho tôi có thể ở thời điểm mấu chốt đó cảm nhận được những biểu hiện khác thường của tiểu Cố. Lẽ nào thật sự giống như những gì Vãn Tình nói, trong cơ thể của cậu ấy đang chảy dòng máu của tôi, vậy lên lúc đó chúng tôi có thể cảm ứng được với nhau, vậy nên tôi mới có thể cứu được cậu ấy ngay trên bờ vực của cái chết?

Chuyện ngoài ý muốn xảy ra ngày hôm nay đến quá mức bất ngờ, khiến chúng tôi suýt nữa thì bị nó dọa chết, ngay cả những bác sĩ phẫu thuật lúc đó cũng chưa từng ngặp phải trường hợp như vậy trước đây, Lưu chủ nhiệm lúc đó cũng đã nói thẳng với chúng tôi, tiểu Cố thật không phải là một người bình thường, tình huống đột biến kia thật sự quá nguy hiểm và hiếm gặp.

Mà cho đến tận bây giờ tôi vẫn không rõ chuyện đó đã xảy ra như thế nào, tôi chỉ biết lúc đó hình như tiểu Cố bị dị ứng với một cái gì đó, hơn nữa biểu hiện dị ứng kia diễn ra cũng rất nhanh, huyết áp tăng cao, trực tiếp rơi vào trạng thái hôn mê.

Giờ nhớ lại hoàn cảnh khi đó thật khiến cho người ta sợ hãi, lúc lấy tế bào gốc, không hề phát hiện bất cứ biểu hiện khác thường nào, sau đó tôi đến khu cách ly vào phòng thăm bệnh gặp tiểu Cố, cách một lớp thủy tinh dày tôi nói với cậu ấy muốn xuống dưới canteen ăn cơm, tiểu Cố nhìn tôi phất phất tay, ý nói tôi đi mau đi, mọi thứ đều diễn ra hết sức bình thường.

Sau đó Hồng Lệ kéo tay tôi đi vào thang máy, ngay khi sắp đi đến cổng bệnh viện, tim tôi đột nhiên cảm thấy có từng trận co rút đau đớn kịch liệt, giống như đang bị một bàn tay nào đó bóp lại thật chặt, mà càng lúc càng siết mạnh, khó chịu vô cùng. Rồi Hồng Lệ vội vàng đỡ tôi ngồi xuống một hàng ghế chờ gần đó, còn tôi khi đó trong đầu chỉ có một suy nghĩ duy nhất ——— Chắc chắn tiểu Cố đã xảy ra chuyện! Tôi cuống cuồng gào thét bắt Hồng Lệ đỡ tôi trở lại khu cách ly. Vừa bước vào trong phòng thăm bệnh nhìn qua bức tường thủy tinh dày cộm, tiểu Cố vẫn đang nằm ở trên giường, không có bất cứ một động tĩnh gì, Vãn Tình thắc mắc sao hai người bọn tôi vừa đi đã trở về vậy, tôi cũng không có đủ kiên nhẫn để trả lời cô ấy, chỉ cố gắng ép cô ấy mau chạy đi gọi bác sĩ vào nhìn xem tiểu Cố có sao hay không, kết quả đến tận lúc bác sĩ vào trong phòng bệnh mới biết được, khi đó tiểu Cố đã rơi vào trạng thái hôn mê, và vì nó đến quá nhanh nên cậu ấy đã không có khả năng rung chuông cầu cứu y tá.

Tôi bị dọa chảy đầy một người mồ hôi lạnh, quá đáng sợ, nếu như lúc đó tôi không cảm giác được, chờ đến lúc y tá vào thăm bệnh, thì tiểu Cố có khi đã chết rồi.

Tận cho tới khi bác sĩ cứu tỉnh tiểu Cố, Vãn Tình mất sức ngồi bệt xuống đất khóc rống lên, Hồng lệ cũng bị dọa mặt mày trắng bệch, khiến cho bác sĩ và y tá ở khu cách ly phải chạy tới phòng thăm bệnh hỏi xem mấy người chúng tôi có bị sao hay không.

Tôi lúc đó lại cách một bức tường thủy tinh thật dày cùng tiểu Cố nhìn nhau, Hồng Lệ mang điện thoại đến đưa cho tôi, nhưng lúc đó cổ họng tôi như bị nghẹn lại, không thể nói được bất cứ một câu nào cả.

 

Tagged: , , , , ,

8 thoughts on “[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 18

  1. ilangilang Tháng Bảy 4, 2012 lúc 3:30 chiều Reply

    Em, sao em nỡ drop Gặp lại thần khốc tiểu phủ? Sao em nỡ bắn 1 phát vào tim chị? Trái tim đã chịu biết bao lần bắn?

    • nana_chan Tháng Bảy 4, 2012 lúc 4:20 chiều Reply

      sặc máu, em tưởng ss thích hiện đại =..=, mà ss lo gì, em chỉ drop tạm thời, tại cảm hướng ko quay về dc, với em thì mn và bb trong Bạch huyết lột tả dc hết con người được xây dựng trong phim rồi, nên nhìn tác phẩm khác cảm thấy ko có toàn tâm được, vì nghĩ đó chưa hoàn toàn là hai con người đó =..= (Dĩ nhiên ko nói tphẩm khác ko lột tả được cp thần thánh kia mà là hiếm quá, và em cảm thấy thần khốc ko fải là 1 trong số đó =..=).
      ss thông cảm cho em nha =]]

      • ilangilang Tháng Bảy 5, 2012 lúc 7:31 sáng Reply

        ờ, chị là cứ thích lăn đùng ra ăn vạ cho ló máu tí thôi. Thật sự là đọc những tác phẩm mà tính cách cực kỳ đặc trưng của 2 người k đc lột tả hết hay bị méo đi là chị cũng chỉ xem qua or bỏ nửa chừng. Cô là rất đúng gu của chị nhé.

  2. dandyshin Tháng Bảy 4, 2012 lúc 9:13 chiều Reply

    hức, đọc mà đau tim quá >”<

  3. Linh Linh Tháng Bảy 5, 2012 lúc 9:00 chiều Reply

    Đúng là hai người yêu nhau có khả năng thần giao cách cảm mà.Đọc chương này thấy xúc động quá, may mà bb có linh cảm đến nguy hiểm của Cố mỹ nhân a.

  4. Thính Vũ Miên Tháng Bảy 5, 2012 lúc 10:56 chiều Reply

    sao đọc lại vẫn thấy gay cấn thế này >_<
    yêu cầu chương sau~~~

    • nana_chan Tháng Bảy 5, 2012 lúc 11:09 chiều Reply

      biến, ta ko nghe thấy gì hết, mặt mũi chả thấy đâu trốn tụi ta suốt, thi thoảng mới thấy mặt, lại dám đòi chương mới sao =//=, nàng còn nợ ái nhân đó, hứ

      • Thính Vũ Miên Tháng Bảy 6, 2012 lúc 10:03 sáng Reply

        mực mực chưa beta xong, làm xao up chương mới Y______Y

Gửi phản hồi

