[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 13

Bạch Huyết Hồng Tâm

Edit: Nana-chan

Beta: Kiku

— Chương 13 —

—————————-

Thứ sáu, ngày 22 tháng 4, trời mát.

Buổi sáng khi đứng trong toilet đánh răng, tôi đột nhiên nhớ đến những phản ứng phụ sẽ xuất hiện sau phẫu thuật mà Lưu chủ nhiệm từng nói tới, ngẩng đầu lên nhìn vào trong gương, rốt cục loại tình huống nào mới khiến tôi có thể không tiếp thu được đây?

“Biểu hiện rõ ràng nhất là ở trên bề mặt của da, nhất là vùng da mắt có thể xuất hiện những vùng da bị nám đen và trở nên khô nứt, nghiêm trọng hơn, những vùng da đó có thể sẽ trở nên bỏng rát giống như bị đốt, nhìn vào rất dọa người. . .” Những lời nói này cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi, nhìn ảnh ngược của mình trong gương, tôi không thể nào tưởng tượng ra được khuôn mặt của bản thân sau phẫu thuật sẽ như thế nào nữa, nếu như thật sự sẽ xảy ra một số tình huống nghiêm trọng, Vãn Tình. . .Cô ấy liệu có cảm thấy sợ hãi hay không? Có thể chán ghét hay không? Nếu tôi trở nên nhứ thế, thật sự đã không còn xứng với cô ấy nữa rồi. . .

Sáng sớm hôm nay Vãn Tình  đã về nhà, cũng bởi vì bác Phó – cha cô ấy trong người khó chịu. Thật ra chuyện này vốn dĩ cũng rất bình thường, nhưng cũng không biết vì lý do gì, tôi vẫn có cảm giác cô ấy từ sau khi trở về, hình như có rất nhiều tâm sự. Thử dò hỏi hai lần, cô ấy cũng chỉ nói không có gì, còn khuyên tôi không cần suy nghĩ nhiều, chỉ cần an tâm chữa bệnh là được rồi. Lẽ nào, đúng như Vãn Tình nói, do ca phẫu thuật ngày càng gần, nên tôi cũng trở lên khẩn trương và mẫn cảm quá mức rồi sao?

Đang chìm trong suy nghĩ, lại nghe thấy tiếng gõ cửa toilet dồn dập từ bên ngoài, còn cả tiếng gọi đầy lo lắng của Thích Thiếu Thương, hỏi xem tôi có chuyện gì hay không, sao lâu vậy rồi còn không chịu ra ngoài. Tôi lúc này mới ý thức, mình đã ở trong đây rất lâu rồi.

Hôm nay thời tiết tốt, Thích Thiếu Thương muốn cùng tôi ra bên ngoài đi dạo, nhanh chân chạy đi xin ý kiến của bác sĩ Trương, thật không ngờ lại được ông ấy đồng ý.

Không biết đã bao lâu không được hít thở không khí bên ngoài rồi nữa? Hai người chúng tôi ở trong hoa viên bệnh viện đi dạo vài vòng, sau đó Thích Thiếu Thương đem áo khoác của anh ấy trải lên mặt ghế đá, rồi lại bắt tôi ngồi xuống đó phơi nắng.

Có một vài cô y tá đi ngang qua chỗ chúng tôi ngồi, hình như đều là người của khoa huyết học, Thích Thiếu Thương cùng mấy cô ấy chào hòi qua lại, xem ra, gần đây anh ấy vào đây cũng nhiều, nên mấy vị bác sĩ y tá đối với anh ấy cũng dần trở nên thân quen hơn nhiều.

Có một cô y tá quan sát Thích Thiếu Thương một lúc, rồi cười nói dạo này Thích Thiếu Thương đen đi rất nhiều, anh ấy cũng thoải mái trả lời, nói ah, tôi vừa chạy đến vùng cao nguyên hoàng thổ phơi nắng vài ngày, mọi người nghe Thích Thiếu Thương nói đều thoải mái nở nụ cười. Cô y tá kia cũng tiến lại gần hơn một chút nhìn nhìn, nói tóc anh xem ra cũng dài ra một đoạn rồi đó, tìm lúc nào rảnh rồi đi cắt tóc đi.  Thích Thiếu Thương đột nhiên quay về phía tôi, mỉm cười nói, không có gì, tôi  dự định giữ chúng lại, sau này làm cho cậu ấy một bộ tóc giả.

Nhóm y tá tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ, nói anh thật là vĩ đại, đối với cậu ấy tốt quá ah.

Tôi ngồi nơi đó cảm thấy thật kinh ngạc, ánh mặt trời dần khiến tôi hoa mắt, nụ cười của Thích Thiếu Thương cũng trở nên đầy ảo mộng. Rõ ràng biết đó chỉ là một câu đùa vui đầy thiện ý, nhưng trong lòng tôi vẫn không ngừng được mà bị cảm động lấp đầy. Lúc đó, đôi mắt lấp lánh hữu thần của Thích Thiếu Thương cứ chăm chú nhìn vào tôi, như khẳng định với tôi, anh ấy có thể vì tôi mà làm rất nhiều, rất nhiều chuyện. . .

U buồn của tôi, trong nháy mắt, đã tiêu thất không thấy bóng dáng tăm hơi.

————————————————-

Chủ nhật, ngày 24 tháng 4  trời mát.

Ngày mai tiểu Cố sẽ chính thức bị chuyển tới phòng cách ly, ngày hôm nay cũng là ngày chuẩn bị cuối cùng.

Buổi trưa y tá đến hoàn thành nốt công tác chuẩn bị cuối cùng, yêu cầu tiểu Cố phải cạo sạch thể mao ở trên người, ngoại trừ lông mày và lông mi, còn lại toàn thân trên dưới ngay cả một cọng lông tơ cũng không được phép để lại.

Tôi cùng Vãn Tình đứng bên ngoài hành lang chờ, tôi hỏi cô ấy vì sao lại phải làm như vậy. Vãn Tình giải thích rằng, thể mao là nơi dễ dàng lưu lại vi khuẩn ở trên người nhất, hơn nữa ở trong phòng cách ly không thể tắm rửa vệ sinh, nên nếu  trên người không sạch sẽ rất dễ dẫn tới việc bị nhiễm khuẩn.

Xem ra, lần này tiểu Cố nhật định phải “hoàn nguyên” rồi.

Mọi việc cuối cùng cũng chuẩn bị xong, giờ cũng chỉ chờ tới lúc tiến hành giải phẫu nữa mà thôi.

Tiểu Cố cả ngày hôm nay rất ít nói chuyện, tôi biết tâm trạng hiện giờ của cậu ấy đang rất phức tạp, vừa tràn đầy chờ mong, cũng rất khẩn trương. Thật ra, tôi lúc này cũng giống như cậu ấy vậy. Chuyển tới phòng cách ly, nghĩa là cậu ấy thật sự sẽ bị cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài, chúng tôi cũng không thể vào trong đó thăm cậu ấy được, mà chỉ có thể nhìn cậu ấy qua một lớp kính dày mà thôi. Trong đó là một thế giới như thế nào đây? Cậu ấy ở trong đó sẽ phải đối mặt với các loại khảo nghiệm nào nữa? Cậu ấy sẽ phải ở trong đó bao lâu? Tôi không biết, mà cũng không thể nào tưởng tượng ra được. Chuyện duy nhất mà tôi có thể khẳng định chính là, cậu ấy sẽ rất cô độc, tôi không có cách nào vào trong đó cùng cậu ấy, không thể nào kể chuyện cười cho cậu ấy nghe, nói chuyện phiếm cùng cậu ấy, cùng cậu ấy chia sẻ sự thống khổ và tịch mịch, giờ đây sẽ chỉ còn lại một mình cậu ấy chịu đựng tất cả. . .  Nghĩ nghĩ một lúc, bỗng cảm thấy sống mũi có chút chua xót, trong ngực như bị một tảng đá lớn ép lên, khiến tôi không thể nào thở nổi.

Không muốn. . .! Tôi không biết vì sao mình lại có loại cảm xúc như thế này. Ở trong lòng tự chửi mình vài câu, Thích Thiếu Thương, mày đừng có mà suy nghĩ lung tung, đây cũng không phải là sinh ly tử biệt, ngớ ngẩn hay sao mà lại nghĩ ra mấy chuyện xấu như thế này cơ chứ?

Tiểu Cố nhất định sẽ bình yên vô sự, ca phẫu thuật ghép tủy lần này nhất định sẽ thành công, thuật lợi, phải tin tưởng!

——————–

p/s: Ta có ý định làm một chương tặng kèm bộ này sau khi truyện kết thúc, thực ra thì cũng ko có mục đích gì khác là chia sẽ cho mấy nàng kiến thức về y học được tuyên truyền trong truyện mà ta đã may mắc cop được trong thời gian edit. Nói không quan trong thì cũng đúng, mà nói không cần thiết thì cũng không đúng cho lắm, vì trong truyện có rất nhiều từ chuyên môn, giải thích vài dòng thì ko được, mà ko giải thích để các nàng đọc qua thì cũng mất cảm xúc, nhưng nói chung tùy mấy nàng thôi.

Tagged: , , , ,

16 thoughts on “[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 13

  1. dandyshin Tháng Năm 22, 2012 lúc 10:01 sáng Reply

    Hức~~MN bị cạo sạch lông rùi :)))))))))))))

    • nana_chan Tháng Năm 22, 2012 lúc 2:33 chiều Reply

      Ừ bị cạo sạch rồi, chậc lúc edit ta cứ ngồi tưởng tượng xem cảm giác lúc mn bị người ta lật qua lật lại cạo từ trên xuống dưới sẽ như thế nào, nhất là fần dưới, hahahaha~~~~

  2. trantran309 Tháng Năm 22, 2012 lúc 2:40 chiều Reply

    Ơ… *tròn mắt* mỹ nhân sẽ không còn gì nữa… hơ hơ… *ngất*

    Bánh Bao yêu rồi *tung hoa* nhưng bánh bao trong truyện này sao lại được người khác yêu quý như vậy chứ =”= bánh bao chỉ được làm thê nô ngốc của mỹ nhân thôi, không được sáng sủa như vầy =.=

    • nana_chan Tháng Năm 22, 2012 lúc 3:04 chiều Reply

      ở đâu bb chả thế em, lúc nào cái mặt đó chả có người muốn gần, cái đó là điểm bù cho mn mà, ờ giờ mn đã bị cạo sạch, hahaha sau này còn thú vị hơn nữa kìa

  3. ilangilang Tháng Năm 28, 2012 lúc 8:04 sáng Reply

    Càng đọc càng thấy lo cho bạn tiểu Cố quá.

    • nana_chan Tháng Năm 28, 2012 lúc 1:57 chiều Reply

      từ từ đi ss, mà tuần tước ss đi đâu thế, ko thấy vô ủng hộ em gái gì hết, em tưởng ss chờ ko nổi nữa, đang định lôi con beta ra oánh cho trận vì tội ngâm hàng đấy =]]]

      • ilangilang Tháng Năm 28, 2012 lúc 2:34 chiều Reply

        Oánh đi. Oánh tòe mỏ ra cho chị. Chị đi tập huấn a. Cô cứ vào nhà nước đi. Tập huấn quanh năm. Toàn mấy lớp học bịa ra để tiêu tiền cho nó chính thức. Đi học còn đc ngta cho tiền. Hố hố hố. Chị là chị k có bỏ nổi cô đâu.

        • nana_chan Tháng Năm 28, 2012 lúc 2:39 chiều Reply

          oái đi học được cho tiền, cái vụ này hay, mà bên baba em chuyển sang CP rồi, nhưng tập huấn thì vẫn có ah, nói chung đi tập huấn rất là vui dc ở khách sạn từ 3 sao trở lên, ăn uống như đi du lịch, đợt nào mà đi tập với đối tác nước ngoài ở nước ngoài thì thành chuyến du lịch nước ngoài luôn, đó là hạnh phúc ah.
          Bộ này sau này em sẽ in mà, sẽ làm thêm một chương nói riêng về những thuật ngữ y học dùng trong này nữa, aìh em tham ah, cái gì cũng muốn in, haiz~~~
          Con beta nó trốn về wê rồi, nhưng ss iên tâm dù sao thì cũng phải oánh, ngồi xem film mà dám ẩn nick để trốn nợ thì ko thể tha thứ dc.

          • ilangilang Tháng Năm 28, 2012 lúc 2:44 chiều Reply

            Hừ hừ hừ. Những kẻ như thế là cực kỳ mặt dày và trơ tráo. Chị cũng thế nên chị biết. Em không nương tay được. Phải có cả số đt cố định, số đt người hay ở bên nó nhất,v.v… K thể lỏng tay được. Em cũng vào nhà nước ta cho vui em. Chơi đến mức ứ chơi đc nữa thì lại quay ra làm.

            • nana_chan Tháng Năm 28, 2012 lúc 3:26 chiều Reply

              em bị ông ảnh chửi cho một trận vì cái tội chưa già mà đã muốn chơi kìa, gớm cơ mà giờ về wê chui vô nhà nước lại thành xa bầy đàn, em đang nghĩ sống xa hủ liệu có sống nổi không, về quê coi như hết bạn luôn =”=

      • ilangilang Tháng Năm 28, 2012 lúc 3:30 chiều Reply

        Chị hiểu, chị hiểu. Chị cũng chỉ toàn bạn hủ phương xa, lâu lâu k nói chuyện là thấy trống vắng lắm rồi. Cô sống bầy đàn nó quen, ở 1 mình vật vã k chịu nổi đâu.

        • nana_chan Tháng Năm 28, 2012 lúc 4:12 chiều Reply

          Bởi thế, khi xưa lúc mà chưa đi off nhiều chưa tụ tập ấy, thì cũng chỉ là biết quanh ta có bạn thôi, cũng chả tiếp xúc với hủ nhiều, mà có thì cũng nói chuyện ít, rồi từ ngày thành admin bên 7G tụ tập bầy đàn nhiều, giờ nghĩ tự dưng hem có bạn, đời còn chi ý nghĩa, thảm ah~~~

  4. hanayukisan Tháng Năm 28, 2012 lúc 9:33 chiều Reply

    ta sắp thành cổ cò mất rồi nàng ơi ==”
    truyện càng ngày càng hấp dẫn, tình cảm nhẹ nhàng, buồn buồn phảng phất
    quá hay !!!
    chờ nàng là niềm hạnh phúc nhưng cứ thế này ta thành hươu cao cổ mất thôi ==”

    • nana_chan Tháng Năm 28, 2012 lúc 9:35 chiều Reply

      ấy iên tâm hiện giờ trong kho có 4 chương đã được beta và 3 chương chưa beta, tạm thời thì ta đang edit bộ này đến khi beta về thì ta ngưng lại edit dạ sắc, fải vậy thôi nàng vì ta nỡ đào quá nhiều hố mà =]]]

      • hanayukisan Tháng Năm 28, 2012 lúc 9:42 chiều Reply

        đang ở trên mạng hả
        *bóp cổ, lắc lắc* nôn chương mới ra ngay

        • nana_chan Tháng Năm 28, 2012 lúc 9:59 chiều Reply

          đang trên đó đây, còn lâu mới đưa, mai đi cưng, giờ ta fải ém hàng cho tới khi beta nó về, ko rồi ta lại fải chạy đuổi hả, ko có đâu, híhíhí

Gửi phản hồi

