[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 8

Bạch huyết hồng tâm

Editor: Nana-chan

Beta: Kiku

— Chương 8 —

Chủ nhật, ngày 27, tháng 3, trời mát.

Chưa tới mười giờ sáng, Thích Thiếu Thương và Tức Hồng Lệ đã đến rồi, còn xách theo một cà mèn nhiều tầng, nói là để giúp tôi cải thiện bữa cơm.

Khi mở đến tầng cuối cùng của cà mèn tôi lại càng cảm thấy hoảng sợ, trong đó là canh baba! Trời. . . như thế này không phải khoa trương quá chứ?

Nghe thấy tôi nới như vậy, Thích Thiếu Thương nghiêm trang nói, tôi đã hỏi Vãn Tình rồi, canh baba có nhiều dinh dưỡng, hơn nữa có thể giúp bạch cầu trong cơ thể cậu nhanh chóng phát triển, vậy nên hôm qua tôi đã cố ý lái xe xuống dưới nông thôn mua một con baba sống, rồi để Hồng Lệ nấu cho cậu một bát canh, thế nên hôm nay dù có như thế nào thì cậu cũng phải uống hết nó cho tôi.

Vãn Tình lúc đó rất cảm động đã nói với tôi, Tích Triều, anh xem Thích đại ca và Hồng Lệ tỷ thật là tốt quá, biết em mỗi ngày đều ở trong bệnh viện không có cách nào nấu đồ ăn ngon cho anh, hai người liền giúp em nấu, nên anh phải ăn nhiều một chút đó, không được cô phụ một mảnh tâm ý này của hai người.

Viền mắt có chút nóng lên,  nghĩ đến tình yêu và nỗ lực của Vãn Tình dành cho mình, rồi những hành động của Thích Thiếu Thương và Tức Hồng Lệ, tất cả đối với tôi đều là những điều  vượt ngoài tưởng tượng, trước đây chưa từng có ai đối xử với tôi được như vậy cả.

Ngồi nói chuyện được một lúc, thì bỗng nhiên Tức Hồng Lệ nói, ngày hôm nay thời tiết không tồi, Vãn Tình lại suốt ngày ngồi ở trong phòng bệnh, vẫn không có mấy cơ hội đi ra ngoài, hay là anh, Thiếu Thương, anh ở lại chăm sóc tiểu Cố, em và Vãn Tình xuống phố đi dạo một chút nhé.

Kiến nghị này vừa được đưa ra, Thích Thiếu Thương đã ra sức ủng hộ nhiệt tình, Vãn Tình lại liên tục xua tay, nói như vậy sao được? Sao lại có thể để Thích đại ca ở lại đây còn em ra ngoài đi dạo được? Hai người mấy hôm nay đều đến đây chơi, cũng chưa đi chơi được ngày cuối tuần nào, đáng ra phải là hai người bây giờ nên xuống phố đi dạo, xem film mới đúng. . .

Thích Thiếu Thương cười lớn nói, Vãn Tình cô không cần lo cho bọn anh, bọn anh giờ đã được coi là vợ chồng lâu năm rồi, mấy chuyện mà mấy cặp mới yêu hay làm như dạo phố, xem phim bọn anh không còn làm nữa rồi, mấy ngày này em đã vất vả nhiều rồi, hôm nay anh thay em ở đây một ngày cũng coi như là chuyện nên làm mà!

Vãn Tình hướng đôi mắt đầy trông mong, do dự nhìn tôi, hỏi, Tích Triều, vậy. . .

Thẳng thắn mà nói, kiến nghị của Tức Hồng Lệ rất hợp với ý tôi, từ sớm tôi đã muốn Vãn Tình có thời gian nghỉ ngơi, cho dù chỉ là một ngày thôi cũng tốt, hơn ba tháng nay cô ấy đã liên tục túc trực ở bên cạnh tôi, chịu biết bao nhiêu khổ cực cùng vất vả rồi. . .  Thế nhưng cô ấy lại lo lắng cho tôi, mà bên cạnh tôi lại thật sự không có ai  có thể thay cô ấy chăm sóc tôi, tôi có yêu thương cô ấy nhiều hơn nữa thì cũng không có cách nào có thể giúp cô ấy được cả. Mà cũng thật không nghĩ tới, hôm nay Tức Hồng Lệ lại chủ động đưa ra ý kiến này, chỉ là. . .

Không đợi tôi kịp trả lời, Thích Thiếu Thương đã nói tiếp, nói Vãn Tình à em thật đúng là, cho dù tiểu Cố có muốn đồng ý đi chăng nữa thì cậu ấy cũng khó mà nói thẳng được a, thế nên em nhanh nhanh đi đi, hay là em sợ anh không chăm sóc nổi tiểu Cố?

Ah, Thích Thiếu Thương, thật không ngờ anh ấy lại có thể nhìn rõ những suy nghĩ của tôi lúc này như vậy.

Đến giờ ăn trưa, lại có một chuyện cực kỳ thú vị xảy ra. Thích Thiếu Thương lần đầu tiên gặp lại vị y tá đã từng cùng anh ấy “phân cao thấp” ngày trước, lần này hai người cũng vì chuyện lò vi ba mà nổi lên chiến tranh.

Theo như Thích Thiếu Thương miêu tả thì —— anh bê cà mèn đến phòng trực ban, vô cùng lễ phép hỏi thăm, “Cô y tá, xin hỏi lò vi ba để ở chỗ nào vậy”,  cô nàng y tá kia lúc đó đang bận rộn, nên chỉ ngẩng đầu lên nhìn anh — “Nhìn một lúc rất lâu”, sau đó vươn tay chỉ chỉ vào bên trong, không nói gì hết. Anh mới nhìn nhìn theo hướng ngón tay của cô y tá kia tìm được lò vi ba, cắm điện xong lại không biết phải khởi động như thế nào, bởi vì “Lò vi ba đã cũ lắm rồi, mấy nút ấn chữ mờ đến mức không nhìn thấy gì hết”, nên anh sợ ấn nhầm, nên hỏi tiếp “Cô y tá, xin hỏi lò vi ba này phải sử dụng như thế nào vậy”, kết quà là vị y tá kia “khẽ nheo mắt” nhìn anh, châm chọc nói, “Anh đến lò vi ba cũng chưa từng sử dụng hả”, anh cảm thấy vô cùng tức giận, nên không thèm khách khí trả về một câu, “Tôi chưa từng được sử dụng qua cái lò vi ba nào lại cũ như thế này cả”, cô y tá kia liền đi về phía anh vươn tay nhấn nút khởi động, “Trong mắt tràn ngập khiêu khích”, nói “Nhìn cho kỹ, đây là nút start, đây là chỉnh thời gian, haha, thật có lỗi, lò vi ba trong bệnh viện chúng tôi vẫn luôn chỉ có đồ cũ như thế này thôi” . . .

Thật là oan gia ngõ hẹp, Thích Thiếu Thương vẻ mặt tràn đầy tức giận nhìn giống hệt một đứa trẻ, nói, tôi thấy cô ta là cố ý tìm tôi gây phiền phúc mới đúng.

Tôi nghĩ chuyện này thật là kỳ cục, Vãn Tình mỗi lần mua đồ ăn về đều phải dùng đến lò vi ba, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa từng gặp phải loại tình huống như thế này, lẽ nào cô y tá kia thật sự từng có khúc mắc với Thích đại ca, cho lên mới tìm anh ấy gây chuyện?

Sau khi hai người Vãn Tình trở về, Thích Thiếu Thương lại đem chuyện này ra kể, Tức Hồng Lệ  cười to nói, nhất định là do nhân phẩm của anh quá kém, nên cô y tá kia nhìn anh không vừa mắt. Từ trong phòng bệnh truyền ra những tiếng hoan hô cười đùa vui vẻ.

Buổi tối đến giờ đo nhiệt độ cơ thể, cô y tá kia khi đi vào hết nhìn trái lại nhìn phải, sau đó hỏi Vãn Tình, anh bạn mặt tròn mắt to của mấy người còn ở đây không vậy?

Vãn Tình nói, có việc gì không chị, anh ấy về nhà rồi?

Cô y tá đó có chút mất tự nhiên nói, không có gì đâu, tôi chỉ tùy tiện hỏi một chút mà thôi.

Trước giờ tắt đèn, Vãn Tình mới từ phòng trực ban trở về, cười đến cực kỳ hài lòng, nói Tích Triều, anh có biết gì không, cô y tá vừa nãy lại hỏi em về Thích đại ca đó, hỏi em xem khi nào thì anh ấy lại đến, em thấy đến tám phần mười là người ta đã coi trọng Thích đại ca rồi. . .

Thì ra là thế, thảo nào cô y tá kia lại có hành động khác biệt như vậy. Thế nhưng chuyện này xem ra cũng không có gì lạ cả, Thích Thiếu Thương quả thật là một người rất hấp dẫn người khác, không phải sao?

————————————————

Thứ 2 ngày 29, tháng 3, trời mát.

Kịch bản 《 Trời mênh mông 》đã được sửa chữa xong, tôi cũng đã yêu cầu lão Tam nhanh chóng sắp xếp chuyện đi đến Tây Bắc tìm cảnh quay, ca phẫu thuật của tiểu Cố sẽ diễn ra vào giữa tháng này, thế nên tôi có kế hoạch muốn trong vòng nửa tháng có thể hoàn thành cuốn film này, sao cho trước khi cậu ấy bị chuyển vào phòng cách ly đã có thể trở về.

Những lần kiểm tra gần đây nhât, bác sĩ cũng nói tôi giữ gìn rất tốt, các chỉ tiêu đều hoàn toàn bình thường, nên ca phẫu thuật có thể tiến hành đúng thời hạn.

Tâm tình của tiểu Cố mấy ngày nay cũng không tồi, Vãn Tình vẫn luôn cảm ơn tôi suốt, nói công lao của tôi không chỉ có một, còn Hồng Lệ thì lại nói, cô ấy cảm thấy thật ghen tị, nói tôi đối với cô ấy cũng không để ý được nhiều như vậy.

Chuyện này sao có thể đem vào cùng một chỗ mà so sánh được cơ chứ? Chuyện tiểu Cố là cứu cả một mạng người, đương nhiên phải muốn để tâm hơn nhiều rồi.

 .

.

.

cont. . .

Tagged: , , , , ,

5 thoughts on “[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 8

  1. Thiên Điệp Cung Tháng Tư 6, 2012 lúc 9:50 chiều Reply

    Ta giẫm ta giẫm ta giẫm, đến sớm nhất, phải có quà a~

    • nana_chan Tháng Tư 6, 2012 lúc 10:02 chiều Reply

      có, ta cho nàng quà, quà đây: *bẻ cánh*, *vặt râu*, *hơ lửa* bướm, dám dẫm lên đất nhà ta =]]]

  2. Linh Linh Tháng Tư 6, 2012 lúc 11:57 chiều Reply

    Na na nàng thật bạo lực nha! Ta cũng đến thứ hai nè, ” xòe tay” có quà hem? ” chạy tung tăng”

    • nana_chan Tháng Tư 7, 2012 lúc 2:31 chiều Reply

      Chậc nàng lớn rồi sao lại đòi quà chứ, vậy ko tốt, fải làm gương cho thế hệ sau này, quà ta đâu, ta chăm vầy mà ko ai tặng quà ta là sao

      • Linh Linh Tháng Tư 7, 2012 lúc 10:37 chiều Reply

        Lớn cũng cần quà chớ! Quà cho nàng hả, gửi nàng nụ hôn gió của ta ..hé hé…

Gửi phản hồi

