[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 1

Bạch huyết hồng tâm

Editor: Nana-chan

Beta – Reader: Nana-chan

— Chương 1 —

Thứ năm ngày 18, tháng 3, trời âm u.
Nhập viện mấy ngày nay, tôi thường nghĩ, số phận con người thường thường luôn thay đổi chỉ trong sớm tối, thay đổi này sẽ làm biến đổi mọi thứ. Nếu như ngày đó tôi cam tâm đứng trên bục giảng dạy học; không quá cố chấp mà cho rằng cuộc sống trên đời bị ràng buộc quá nhiều, biến hóa quá ít; an phận sống một cuộc sống bình thường, buông tha cho mong muốn được tự do bay lượn trên bầu trời lý tưởng,như vậy ngày hôm nay sinh mệnh tôi có lẽ sẽ rẽ sang một hướng khác.
Thấy Vãn Tình cố sức mở to đôi mắt khóc đến sưng đỏ  mà nhìn tôi miễn cưỡng mim̉ cười, tôi minh bạch đã có kết quả kiểm tra tủy, chỉ là cô ấy không muốn nói cho tôi biết. Thật ra ngày hôm qua khi nằm trên xe đẩy đẩy vào khoa huyết học-truyền máu, lúc đó tôi đã loáng thoáng đoán ra. Ở phương diện những bệnh về máu tôi mới chỉ được biết qua một vài bài viết và sách báo liên quan.
Ban đầu là khủng hoảng, mờ mịt, khiếp sợ, áp lực, bi thương, thống khổ…Rồi dần dần vô số loại cảm xúc phức tạp kia dần chìm xuống, tôi cũng dần bình tĩnh lại, tự nói với mình, việc gì cần đến sẽ đến, vô luận thế nào, cuối cùng cũng có thể không cần mù quáng chữa trị cùng trị liệu. Tôi hỏi Vãn Tình đó có phải là bệnh ung thư máu hay không, nước mắt cô ấy nháy mắt đã tràn mi, lã chã.
Bác sĩ nghi ngờ là do tôi bị nhiễm phóng xạ từ chuyến xâm nhập chiến trường vùng Vịnh tại I-rắc, tôi đặt tay lên ngực tự hỏi, hay có lẽ đầu năm nay tự ý xông vào Kim tự tháp, thự sự đã chọc giận Pharaon nên bị nguyền rủa. Có người đã từng nói qua, bất cứ ai xâm phạm lăng mộ Pharaon đều không được chết già, là bị Pharaon nguyền rủa cùng với những vi khuẩn mang bệnh sinh sôi trong không khí ẩm mốc của lăng mộ đã mấy ngàn năm…Tất cả khiến cho những người đã từng quấy nhiễu giấc ngủ Pharaon đều phải chết oan uổng.
Kết quả kiểm tra tủy đã có, tôi bị bạch cầu cấp – M4*, bình tĩnh chấp nhận. Vãn Tình và bác sĩ nhìn tôi đầy kinh ngạc khi thấy thái đô này, trong lòng cười khổ không ai không quý sinh mạng của chính mình, đối với tử vong bất ngờ ập xuống tôi cũng thấy sợ hãi, thế nhưng hơn hai mươi nay lăn lộn cuộc sống tôi đã sớm tạo thành thói quen yên lặng nhận lấy sóng gió cùng đả kích, bị hoàn cảnh bức tới kiên cường dũng cảm, tôi vẫn luôn như vậy ngoan cường giãy dụa tồn tại cho đến ngày hôm nay. Cũng giống như vô số lần dạo qua cửa điện Diêm la khi liều mình xong pha chiến trường vùng Vịnh nửa năm trước, tôi vẫn may mắn mà thoát chết chỉ trong gang tấc. Hơn nữa tôi biết bản thân không cho phép mình bỏ xuống đển Vãn Tình vì tôi mà phải lo lắng.
Hơn một tháng nay, cô ấy mang tôi đi khắp nơi tầm y, cực nhọc ngày đêm, không hề yên ổn nghỉ ngơi mà chiếu cố tôi, nhìn cô ấy hai mắt biến hồng vì cả đêm không ngủ lòng tôi như dao cắt. Tôi từng đáp ứng cả đời yêu cô ấy, sủng cô ấy, bảo vệ cô ấy, thế nhưng vì những lần công tác mà khiến cô ấy lo lắng sợ hãi, khiến cô ấy chịu nỗi khổ ly biệt, thật vất vả mới từ chiến trường sống trở về lại mắc căn bệnh đáng sợ này, tôi thật không biết liệu còn có hội cùng cô ấy thực hiện lời hứa cùng nắm tay, bách niên giai lão.
Bác sĩ nói tôi có hai lựa chọn, một là ngắn hạn điều trị bằng hóa chất sau đó cấy ghép lại tủy để trừ tận gốc căn bệnh, nhưng tỉ lệ thành công chỉ đến 40%, hơn nữa tôi lại không có anh chị em ruột rất khó để tìm mẫu tủy tương ứng nên phương pháp này đầy tính phiêu lưu; cách còn lại là dùng hóa chất kéo dài sinh mệnh, nhưng kéo dài đến bao lâu thì cũng không thể nào đoán trước phải tùy theo ý trời.
Vãn Tình nắm chặt tay tôi, nghẹn ngào – Tích Triều, anh nghe thấy không, căn bệnh này có khả năng trị khỏi, anh nghìn vạn lần không thể để mất lòng tin, không thể buông tha.
Tôi vỗ về mái tóc mềm mại của cô ấy, đnói với cô ấy, tôi sẽ không buông tha, chỉ là anh thật sự xin lỗi em. Cô ấy ngả vào lòng ngực tôi mà thất thanh khóc rống, nước mắt ấm áp làm ướt đẫm một bên ngực áo, làm tôi thật đau lòng.
Tôi quyết định sẽ cấy tủy, dù chỉ có 40% cơ hội, cuộc sống của tôi tôi sẽ tự mình giữ lấy sẽ không thể phụ thuộc vào ông trời, ngay cả khi điều xấu nhất xảy ra, cũng là do lựa chọn của tôi mà không phải là do thiên ý an bài. Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh đầy thảm liệt, không có mưa bom bão đạn, núi đao biển lửa, so với nhựng trận chiến đã từng tham gia sẽ càng kinh khủng, càng nguy hiểm, càng kinh tâm động phách, một cuộc đấu tranh của chính bản thân tôi với căn bệnh này.
————————————————–
 Thứ 4 ngày 2, tháng 3, trời có gió.
Sáng ngày hôm nay, tôi nhận được điện thoại của nhân viên trung tâm cốt tủy Trung Quốc gọi tới, thông báo có môt bệnh nhân bị bệnh máu trắng có tủy với tôi hoàn toàn xứng đôi, nên mời tôi đến đó nói chuyện.
Treo điện thoại, cả ngày tinh thần phấn khởi, tốt nghiệp đại học năm ấy nhận được thông báo kêu gọi hiến tủy tôi tham gia, cuộc sống luôn có những mật mã thật kỳ diệu, trên thế giới này lại tồn tại một con người có cốt tủy cùng với tôi tương xứng, ngẫm lại có thể cứu lại sinh mệnh cũa một người thật kiêu ngạo cùng hưng phấn.
Tôi nỗ lực tưởng tưởng người cùng tôi có cốt tủy tương xứng là một người như thế nào, nam hay nữ? Bao nhiêu tuổi? Người ở đâu? Đang làm gì? Không biết chúng tôi có thể gặp mặt hay không, thật có chút mong chờ!
Buổi tối cùng Hồng Lệ ăn tối, tôi làm bộ do dự, hỏi cô ấy có nên đi hiến tủy hay không. Kết quả bị cô ấy nhìn thật lâu, cười nói – anh người này “Đại hiệp”, bình thường thấy tên ăn mày trên đường còn giúp đỡ, huống chi đây là cả một mạng người, anh còn hỏi em làm gì?
Ha hả, tôi chỉ biết, Hồng Lệ nhất định sẽ không ngăn cản tôi, cô ấy thật sự rất hiểu tôi.
Thế nhưng sau đó cô ấy lại hỏi tôi hiến tủy là như thế nào, tôi ngồi suy nghĩ nửa ngày, hình như ngày đó nghe thông báo tuyên truyền chỉ biết cấy tủy có thể cứu mạng người, còn những thứ khác thì thực không rõ ràng.
Cô ấy có chút lo lắng, hỏi tôi  có phải vẫn giống như người ta hay nói, là phải “Xao tủy hấp cốt” hay không?
Một câu cô ấy vừa nói xong cũng khiến tôi cảm thấy ớn lạnh, chợt nghĩ, khi đến trung tâm cốt tủy rồi nên nhớ hỏi kỹ lại một chút, tôi cần phải biết chắc chắn mọi chuyện, công ty hiện nay đang ngày càng phát triển, tôi sợ rằng nếu có gì bản thân cũng sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi.

.

.

.

cont. . .

——————————————
 * : một căn bệnh về máu, nếu muốn tìm hiểu thêm có tể vào đây : http://leukaemia.vnweblogs.com/print/22617/274285


Tagged: , , , ,

4 thoughts on “[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 1

  1. Mặc Thủy - 默水 Tháng Tư 24, 2011 lúc 12:35 sáng Reply

    ta có ý kiến nàng ơi, đây là Hiện đại văn phải không? Ta thấy nàng nên chuyển cách xưng hô về thời hiện đại chứ?

    • nana_chan Tháng Tư 24, 2011 lúc 8:08 sáng Reply

      Từ chương sau sẽ chuyển đó nàng, lúc ta làm chương 2 thì mới nhớ ra, đầu óc ta …. nàng thông cảm nhé.
      Cám ơn nàng về lời khuyên *hôn hôn*

  2. Phong Lương Tháng Tư 28, 2011 lúc 4:56 chiều Reply

    lâu ùi ta mới đọc hiện đại văn nha…… thank nàng

  3. Linh linh Tháng Chín 9, 2011 lúc 10:51 chiều Reply

    chào bạn, câu chyện này hay đó.ủng hộ bạn.

Gửi phản hồi

