[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 5

Bạch huyết hồng tâm

Editor: Nana-chan

Beta – Reader: Nana-chan

— Chương 5 —

Thứ hai ngày 14, tháng 3, trời nhiều mây âm u.

Bắt đầu từ hôm nay sẽ là một vòng hóa trị mới, ông trời dường như cũng nhận thấy được điều này mà thay tôi lo lắng, bầu trời âm u, mưa to tầm tã, tâm tình tôi cũng bởi thế mà càng thêm áp lực không gì sánh được.

Buổi sáng chín giờ, y tá giúp tôi đâm kim truyền dịch, liên tiếp ba lần đều không thành công, càng khiến tôi phiền não, cố sức đẩy cô ta ra, gọi Vãn Tình đến giúp tôi châm.

Vãn Tình do do dự dự, cầm kim truyền không dám châm xuống.

Cuối cùng y tá trưởng tới, một kim châm xuống, cũng không biết nguyên nhân vì sao, không lâu sau mu bàn tay đột nhiên phù thũng, đau đến mức toàn thân đổ mồ hôi lạnh.

Vãn Tình vội vàng giúp tôi điều chỉnh tốc độ dung dịch truyền vào, cô ấy nói đó là bởi vì mạch máu của tôi quá nhỏ,tốc độ chảy vào của dung dịch thuốc vượt quá sức chứa của mạch máu khiến tay do bị tắc mà phù thũng.

Mới đầu đã không thuận lợi, khiến tôi cảm thấy lo lắng hóa trị lần này sẽ là một vòng vô cùng gian khổ.

Lại như lần điều trị trước, choáng váng, miệng khô, chóng mặt, tim đập nhanh hơn, trong vòng một tiếng đồng hồ mà nôn mửa đến ba lần, trần bì mà Vãn Tình đã chuẩn bị tốt cũng không sử dụng đến.

Hóa chất truyền vào cơ thể, mỗi vòng hóa trị, dược lượng mỗi lần một nhiều hơn.

Đến 12 giờ trưa, bất ngờ nhận được tin nhắn của Thích Thiếu Thương, nội dung thông báo buổi kiểm tra sức khỏe đã thuận lợi hoàn thành, cuối ngày sẽ có kết quả chính xác, cố lên! Cuối tin nhắn là ký hiệu một khuôn mặt tươi cười.

Giơ cao di động nhìn chằm chằm vào ký hiệu mặt cười kia, trước mắt hiện ra nét tươi cười xán lạn của người đàn ông đó, mỗi lần cười đều để lộ ra má lúm đồng tiền.

Kiểm tra sức khoẻ kéo dài nguyên một buổi sáng, chắc hẳn dáng vẻ tươi cười của người đó sẽ mang thêm một fần ủ rũ.

Buổi tối sau khi rửa mặt xong, tiện tay vuốt lại tóc, phát hiện trên tay dính đầy những sợi tóc của mình. Tóc đã bắt đầu rụng.

Quay nhìn bóng mình phản chiếu trong gương, huyễn tưởng đến dáng vẻ của bản thân khi đầu mình bóng lưỡng. (Editor: Tôi không muốn ah >”<!!!)

Khi chấp nhận bước vào con đường hóa trị, đối với việc tóc sẽ bị rụng, tôi sớm đã chuẩn bị tâm lý, nói với Vãn Tình, nhờ cô ấy gọi một thợ cắt tóc đến, tôi muốn trước khi tóc rụng hết, chủ động đem chúng cạo xuống trước.

Thế nhưng, tuy Vãn Tình hiểu rõ ý tứ của tôi, nhưng lại khuyên, bác sĩ từng nói qua tận lực ít tiếp xúc với người bên ngoài, hơn nữa trong máu của anh hiện giờ kháng thể giảm mạnh, vạn nhất khi cắt tóc bị thương, xuất huyết sẽ rất nguy hiểm.

Nghe cô ấy liên miên nói bác sĩ nói thế này, khuyên thế kia, trong lòng đột nhiên cảm thầy phiền não khó tả.

Lớn tiếng quát: “Đừng nói nữa, có thể để anh yên tĩnh một chút hay không.”

Nhưng lời vừa nói ra, tôi lập tức cảm thấy hối hận, như thế nào lại có thể như vậy trách cứ cô ấy, thương tổn cô ấy, cô ấy đã vì tôi mà chịu biết bao ủy khuất…

Nhìn cô ấy trái lại không hờn dỗi tức giận, mà lại nhẹ nhàng xoa dịu tôi, bản thân cảm thấy vô cùng áy náy, sau này phải tận lực khắc chế cảm xúc của bản thân.

Tâm tư có chút loạn.

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Thứ tư, ngày 16, tháng 3 mưa nhỏ.

Buổi trưa ghé qua bệnh viện lấy kết quả kiểm tra sức khỏe, kết quả tốt, rất lý tưởng, các hạng mục chỉ tiêu đều bình thường, xem ra hàng ngày đều kiên trì tập luyện cuối cùng cũng có giá trị ah.

Cầm báo cáo đi đến khoa máu, bác sĩ của tiểu Cố đưa ra một đống yêu cầu cho tôi, nào là mỗi ngày phải làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ, không được thức khuya, hạn chế thuốc lá bia rượu, giảm tiệc tùng xã giao, phải luôn đảm bảo cơ thể luôn giữ gìn được trạng thái như hiện giờ.

Những yêu cầu khác không có gì, nhưng hạn chế hút thuốc với tôi có chút khó khăn, cùng bác sĩ cò kè mặc cả, cuối cùng hắn nói máu của người hiến tủy không giữ được tinh khiết, đối với tiểu Cố có ảnh hưởng trí mạng, thế nên kiên quyết không chấp nhận bỏ yêu cầu này, tại chỗ bắt tôi bảo chứng hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng may yêu cầu này chỉ kéo dài trong một tháng, sau khi hoàn thành cấy ghép sẽ không còn ảnh hưởng gì nữa.

Lại đi qua phòng bệnh thăm tiểu Cố, ngang qua khu vực lấy nước, phát hiện Vãn Tình đang ngồi khóc trong đó. Tiểu Cố gần đây thường hay phát giận.

Tôi từng nghe nói qua, hóa trị sẽ khiến tính tình người bệnh dễ dàng bị kích động, một người như tiểu Cố luôn ôn nhu nhẹ nhàng với con gái còn khống chế không nổi, có thể thấy tác dụng phụ này của dược lệu quả thực rất lợi hại. Gia đình người bệnh thật không dễ dàng.

Thế nhưng tôi nghĩ tiểu Cố chắc cũng chẳng thoải mái hơn, bắt một người trời không sợ, đất không sợ, ngay cả nơi chiến trường nguy hiểm mỗi ngày đều có vô số người chết, cậu ấy cũng dám xông pha, hiện giờ lại bắt cậu ấy sống một cuộc sống gò bó thế này, so với lấy mạng còn khó chịu hơn.

Tôi nghĩ tâm tình đối với bệnh nhân có ảnh hưởng rất lớn, để giúp tiểu Cố thấy thoải mái hơn, tôi ngồi giúp cậu ấy chọc cười, kết quả khiến tôi quên sạch sẽ buổi họp lúc ba giờ chiều tại công ty.

 .

.

.

cont. . .

—————————————————————————————-

Ta nói ah, phát hiện bánh bao đã chính thức đổ sư fụ ta, cái gì mà “tiểu Cố” suốt thế, nghe thân mật dễ sợ, bánh bao ah anh nhìn lại đi bạn gái anh hiện giờ là Tức đại nương ah, cẩn thận người ta đánh ghen, làm gì mà ngồi nói chuyện wên cả giờ họp thế kia, tương lai cho một trung khuyển ah🙂

Tagged: , , , ,

6 thoughts on “[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 5

  1. Phong Lương Tháng Năm 18, 2011 lúc 7:16 chiều Reply

    bộ này HE hay BE nàng, ta coi clip thấy hình như nó BE … tim ta đau =”=

    • nana_chan Tháng Năm 18, 2011 lúc 8:11 chiều Reply

      Âỳ, có nên bật mí cho nàng không ta,ah, hahaha, may mắn cho nàng, cái kết của MV là lừa tềnh đấy, nó đến chỗ gần cuối àh, hix nhưng đến chỗ đó thui tim ta cũng rớt mất fân nửa rùi, may mà HE ko ta đập đập… ko bít fải đập cái gì, may mà ko fải đập

      • Phong Lương Tháng Năm 25, 2011 lúc 11:52 sáng Reply

        tim ta ngừng đập nếu mỹ nhân buồn a… tim ta yếu hok chịu nỗi BE = = HE a, mừng quá i i i i i

  2. Y Tuyết Tháng Bảy 4, 2011 lúc 10:06 chiều Reply

    Tiểu Cố? Này là cái kiểu xưng hô gì? Thân (lớn) mật thấy sợ ah ~~~

    Mà nàng định bỏ hoang bộ này luôn đấy à? Đừng thế a!!!

  3. ilangilang Tháng Tám 19, 2011 lúc 7:57 sáng Reply

    Cái bánh bao này, tiểu Cố cái gì mà tiểu Cố.

  4. Linh linh Tháng Chín 9, 2011 lúc 11:12 chiều Reply

    hi hai người có cảm tình rồi.bạn na Na nhớ edit tiếp nha.

Gửi phản hồi

