[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 3

Bạch huyết hồng tâm

Editor: Nana-chan

Beta – Reader: Nana-chan

— Chương 3 —

Thứ hai, ngày 7, tháng 3, trời quang.

Bảy giờ tối, tôi ở trong phòng bệnh chờ Thích Thiếu Thương cùng bạn gái là Tức Hồng Lệ.

Thích Thiếu Thương, so với tưởng tượng của tôi thì trẻ hơn rất nhiều, mặt tròn, mắt to, cười rộ lên tựa như ánh dương quang xán lạng, người đó mặc một thân tây trang màu trắng, khiến cho phòng bệnh có chút sáng sủa hẳn lên.

Với tôi mà nói, người đó xác thực là ánh dương quang, ánh dương có thể kéo dài sinh mệnh của tôi.

Trong một khoảng thời gian nhanh như vậy, có thể tìm thấy người có cốt tủy cùng xứng đôi với tôi quả là ngoài dự liệu, hôm nay Vãn Tình cao hứng bừng bừng chạy vào nói Trung tâm cốt tủy bên kia đã tìm được người có cốt tủy tương xứng với tôi, tôi còn tưởng rằng quá trình hóa trị kéo dài khiến tôi sinh ra chứng huyễn thính, không thể tin được, tất cả lại thuận lợi như vậy.

Đã lâu, vẻ tươi cười mỹ lệ lại xuất hiện trên khuôn mặt Vãn Tình, đôi mắt cô ấy chứa đựng biết bao vui sướng, vui vẻ nói, Tích Triều, đây đều là thiên ý, quá trình điều trị của anh sẽ có thể được rút ngắn, hiện tại đã tìm được người có mẫu tủy cùng anh tương ứng, anh sẽ nhất định sẽ rất nhanh tốt lên.

Tôi nói với Vãn Tình, ngay cả ông trời cũng quan tâm anh như vậy, cũng là do tình cảm của em đã cảm động trời xanh, nên ông trời đã cho anh được may mắn.

Cô ấy hạnh phúc cười, nói cho tôi làm sao trung tâm bên kia tìm được người hiến tủy, cô ấy nói người kia cũng sống cùng thành phố, là ông chủ một cty điện ảnh và truyền thông, gọi là Thích Thiếu Thương.

Thích Thiếu Thương… Tên này hình như đã nghe qua đâu đó.

Tôi cho rằng người hiến tủy điều kiêng kỵ để lộ thông tin cá nhân cho gia đình bệnh nhân, nhưng theo như Vãn Tình nói nhìn chung đều được giữ bí mật, nhưng do Thích Thiếu Thương chủ động muốn được thấy mặt tôi, nên cũng muốn nhân viên tư vấn lưu lại tính danh của người đó cùng Hồng Lệ lại cho chúng tôi.

Vãn Tình nói người đó thực sự là người tốt, vừa nghe nói cốt tủy tương xứng liền lập tức đáp ứng hiến tủy, Tích Triều a, chúng ta khi gặp người đó nên hảo hảo cảm tạ người ta đó.

Tôi thực lo lắng, không biết người đó tới gặp tôi là vì mục đích gì, lại không muốn nói tới vì sợ Vãn Tình không vui.

Nhìn bọn họ mang theo bao lớn bao nhỏ nhân sâm, sữa ong chúa, sản phẩm dinh dưỡng cùng thuốc bổ để đầy một bàn, thấy người đó bởi vì giỏ hoa tươi bị y tá cự tuyệt bắt để lại ngoài cửa mà than thở, mà vừa thấy tôi vươn tay ra lại lập tức hài lòng cười rộ lên… Tôi nghĩ, là tôi lo lắng quá nhiều, người đó là một người dụng tâm hiệp nghĩa, bằng phẳng quang minh, chí tình chí nghĩa.

Tuy rằng gặp được nhau là do bệnh tật, nhưng tôi biết mình có thể kết bạn với người đó. Bác sĩ có nói qua, anh chị em ruột có tủy hoàn toàn tương hợp xác suất chỉ có 1/4, mà không có quan hệ huyết thống như chúng tôi, cốt tủy khả dĩ xứng đôi, là hi hữu, là duyên phận, là do số trời định đoạt?

– – – – – – – – – – – – – – –  – – – – – – –

Thứ ba, ngày 8, tháng 3, trời quang.

Ngày hôm qua về trễ, hơn nữa tâm tình kích động, nên không viết nhật ký, ngày hôm nay viết bù.

Tôi nằm mơ cũng không nghĩ tới, Người bệnh có cùng cốt tủy tương xứng với tôi, dĩ nhiên lại là đại danh đỉnh đỉnh Cố Tích Triều, phóng viên mặt trận của tờ Tân hoa xã

Tôi phi thường nhớ rõ, bức ảnh “Tên lửa” của cậu ấy khi đó là một bức ảnh kinh điển, đã gây chấn động toàn bộ thế giới.

Vào thời điểm đó, những ảnh chụp, tin bài về chiến tranh vùng Vịnh của cậu ấy đều được các tờ báo lớn trong cả nước tìm đăng. Ngay cả AP, AFP, Reuters* và những tập đoàn thông tấn khác đều sử dụng những bức ảnh tư liệu của cậu ấy.

Cậu ấy đã sớm trở thành truyền kỳ tại giới  truyền thông Trung Quốc và Thế giới.

Đáng tiếc, ngày hôm qua tại phòng bệnh, lúc tôi nhìn thấy, cậu ấy phải đội mũ và mang khẩu trang, chỉ để lộ ra đôi mắt, lại còn nằm cách biệt với bên ngoài qua một lớp màng plastic, làm tôi không thể nhìn thấy cậu ấy một cách rõ ràng.

Bạn gái cậu ấy, Phó tiểu thư nghe nói cũng đang theo học ngành y, một người rất đẹp, cô ấy có nói cho chúng tôi biết cậu ấy vừa làm hóa trị xong, nên sức đề kháng không cao, làm như vậy để phòng nhiễm trùng.

Cậu ấy thoạt nhìn rất suy yếu, tinh thần cũng không tốt lắm, lúc nói chuyện cũng không nói được mấy câu, thế nhưng tôi cảm giác khi cậu ấy thấy tôi cũng thật cao hứng, bởi vì trước khi tôi ra về cậu ấy còn cố gắng giơ tay lên chào từ bên trong màn ngăn cách, tâm tình vốn phiền muộn của tôi vì vậy mà cũng tốt hẳn lên.

Ngày hôm qua thực sự là phiền muộn, bởi vì y tá bệnh viện luôn tìm tôi phiền phức, tôi cùng Hồng Lệ đã đặc biệt chạy đến của hàng bán hoa mua một bó hoa thật lớn cho cậu ấy, vậy mà chưa đến cửa phòng bệnh đã bị y tá ngăn lại không cho mang vào với lý do, trong hoa có thể tồn tại nấm mốc.Khi chúng tôi mới vào phòng bệnh ngồi được một lúc thì y tá lại đến oanh tạc, nói gì mà thời gian thăm bệnh quá dài, ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của bệnh nhân. Ra khỏi phòng bệnh vừa định hút thuóc, y tá lại nói trong bệnh viện nghiêm cấm hút thuốc, đối với bệnh nhân có hại. . .  Được rồi được rồi, tôi tạm thời tin tưởng những lý do này, để Tích Triều có thể khỏe lên, tôi, trước nhịn…nhẫn…nhẫn ah.

 .

.

.

cont. . .

———————————————-

AP : Associated Press (tiếng Anh của “Liên đoàn Báo chí”, viết tắt AP), là một thông tấn xã của Hoa Kỳ lớn nhất trên thế giới. Với phóng viên báo và phóng viên ảnh làm việc trong hơn 200 văn phòng trên khắp hành tinh, AP là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất cho thế giới. AP cung cấp tin tức, ảnh chụp, ảnh đồ họa và những dịch vụ phát thanh cho hơn 1700 tờ báo và khoảng 6000 radio và đài truyền hình ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, khoảng 8500 kênh truyền thông đa phương tiện bên ngoài Hoa Kỳ cũng đăng ký những dịch vụ thông tin của AP. AP truyền tin tức qua cáp và vệ tinh. Theo thông tin chưa được kiểm chứng, số người đọc tin tức của AP hàng ngày ước lượng là xấp xỉ 1 tỉ người. AP được hợp nhất thành một tổ chức hợp tác không lợi nhuận của hơn 1500 thành viên là các báo tin tức hàng ngày ở Hoa Kỳ. Các thành viên này bầu ra ban điều hành tổ chức. AP đặt trụ sở tại thành phố New York.

Reuters : Tập đoàn Reuters (tiếng Anh: Reuters Group plc) là một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họavideo cho những tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác. Reuters kiếm tiền do những lợi tức thu được từ việc truyền tải dữ liệu rộng khắp toàn cầu của thị trường tài chính điện tử – tỷ giá hối đoái tiền tệ, giá cổ phiếu, giá hàng hoá – tới những ngân hàng, thương gia, môi giới, nhà đầu tư và những công ty khắp nơi trên thế giới. Dữ liệu liên tục được cập nhật khi các thị trường tài chính thay đổi. Reuters cũng bán phần mềm cho phép những nhà phân tích dữ liệu tài chính và cho những giao dịch trực tiếp từ một máy tính đầu cuối. Trụ sở chính của Reuters nằm tại London, (Anh)

AFP: Agence France-Presse (AFP) là hãng thông tấn xã lâu đời nhất trên thế giới. AFP là trung tâm tiếng Pháp lớn nhất và thông tấn xã lớn thứ ba trên thế giới, đứng sau APReuters.

Ngoài trụ sở chính đặt tại thủ đô Paris của Pháp, AFP còn có các trung tâm lớn khác đặt ở Washington D.C., Hong Kong, NicosiaMontevideo và văn phòng tại 110 nước trên thế giới.

Tin tức được phát bằng nhiều thứ tiếng như: tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nhatiếng Nga.

AFP được Charles-Louis Havas thành lập vào năm 1835 (lúc đó dưới tên Agence Havas).

<Nguồn : Wikipedia>

Tagged: , , , ,

6 thoughts on “[BHHT] Bạch huyết hồng tâm – 3

  1. Phong Lương Tháng Năm 2, 2011 lúc 5:09 chiều Reply

    ta qua quậy nhà nàng a ……….haha nàng để chữ đỏ ta nhìn căng cả mắt a hix

    • nana_chan Tháng Năm 3, 2011 lúc 6:32 sáng Reply

      *hôhôhô*, ta thích màu đỏ mà, ta cũng thích Mỹ nhân, nên ta để mỹ nhân dùng màu đỏ *kekeke* cấm ý kiến cố chịu ah *tung bông*

  2. Phong Lương Tháng Năm 4, 2011 lúc 12:15 chiều Reply

    ta chỉ quậy nhà nàng mà nàng phá nhà ta………*chọi chọi*

    • nana_chan Tháng Năm 4, 2011 lúc 12:18 chiều Reply

      @Phong: Ta chỉ trả câu đó cho nàng ah, ta là góp ý với nàng ah *chọi chọi* (nàng chọi cái gì đó?)

  3. Phong Lương Tháng Năm 5, 2011 lúc 2:55 sáng Reply

    *chọi chọi* *chọi tùm lum* gọi Hei đi đừng gọi Phong hok sẽ bị trùng với ss Bạch Phong trong nhà mình ah *chớp chớp*

  4. nana_chan Tháng Năm 5, 2011 lúc 8:12 sáng Reply

    @Phong: *heheehe* ta sẽ tiếp thu ý kiến của nàng, *chọi chọi* tiếp thu ah…

Gửi phản hồi

