Tội nhân – [C 5]

Edit: Nana-chan.
Reader: Hei aka Phong Lương.

— [C 5] —

“Ba ba Hinh Hinh đi đâu rồi?” Tiểu Tĩnh mếu máo hỏi tôi, vội vàng xoa xoa những vệt nước mắt trên mặt bé con, rồi chỉ tay về phía sau:

“Hinh Hinh ở đây đó thôi, con sao vậy?”

Tiểu Tĩnh không khóc nữa quay mặt theo hướng chỉ của tôi nhìn, bỗng dưng hét to: “Người xấu!”

Nhanh chóng quay mặt về phía sau, tôi nhìn thấy người đàn ông kia đang vươn tay lướt nhẹ qua mặt mình.

Mạnh Vãn Đình.

“Mộ Tịch, Mộ Tịch, dậy đi anh, anh làm sao vậy? Mộ Tịch?”

Người bị ai đó lay lay. Hai mắt tôi mở to, Tiểu Tuyết đang lo lắng nhìn tôi.

“Mộ Tịch anh không sao chứ, gần đây anh rất hay nằm mơ thấy ác mộng.” Vừa nói vừa vuốt nhẹ khuôn mặt tôi.

Tôi không một chút nghĩ ngợi, vươn tay hất mạnh cánh tay cô ấy ra.

“Mộ Tịch, anh sao vậy. . .” Cô ấy ngạc nhiên nhìn tôi.

Bỗng nhiên hồi phục lại tinh thần của mình, tôi ôm lấy cổ cô ấy, “Xin lỗi em Tiểu Tuyết, anh còn chưa tỉnh ngủ, mới. . .”

Cô ấy khoan dung nở nụ cười, “Không sao, hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm, trong lòng cảm thấy rất dễ chịu.” Nói xong còn nháy mắt với tôi vài cái.

Nhìn người đang nằm trong lòng mình. Ánh mặt trời sáng sớm lướt nhẹ trên khuân mặt cô ấy, ánh lên một vẻ đẹp rạng rỡ. Ánh mắt long lanh như nước ôn nhu nhìn tôi, dôi môi hơi mở, mái tóc chưa được chải còn hơi rối xõa ra trên vai. Xương quai xanh khẽ hở dưới cổ áo ngủ cắt trễ.

Một người phụ nữ đẹp, luôn có khả năng khiến người ta. . . ý loạn tình mê. . .

Tiểu Tuyết nhìn ra ý nghĩ trong đầu của tôi, e thẹn nở nụ cười, ngã vào lòng tôi.

“Mộ Tịch, hôm nay em đi trước nhé.” Cô ấy vừa đi giày vừa nói, vẫn nhớ tới Tiểu Tĩnh chớp chớp mắt nhìn tôi, “Buổi tối anh nhớ đón con bé nhé!”

“Chả nhẽ lần nào em cũng phải nhắc nhở anh như vậy sao!” Tôi bắt đắc dĩ cười, “Anh chưa từng tới đón muộn bao giờ, không tin em có thể hỏi Tiểu Tĩnh!”

Cô ấy bĩu môi: “Ai biết anh có dùng thứ gì để hối lộ Tiểu Tĩnh hay không cơ chứ.”

Tôi tức cười quay đầu nhìn Tiểu Tĩnh, nhưng lại phát hiện tiểu công chứa đã nhanh chân chạy ra ngoài trước mất rồi.

“Bác sĩ Lâm, viện trưởng có dặn chiều nay có một cuộc hội chẩn, vậy nên anh khám bệnh nhanh lên một chút nhé!” Cậu bác sĩ thực tập đang đứng bên cạnh nhắc nhở tôi.

“Đã biết. . . Tiểu Lý, cậu giúp tôi một việc, hôm nay bạn tôi đến đây khám bệnh, cậu lấy trước cho tôi một số, tên là Dung Kiếm Bình.”

“Được ạh.”

Nhanh chóng tới giờ khám bệnh trực tiếp, suốt từ đầu ca khám sáng bệnh nhân đã ngồi thành hàng dài ngoài hành lang, tới tận 1h chiều mới có thể khám hết tất cả mọi người, “Kiếm Bình ngu ngốc, nếu cậu không nhanh tới khám tôi cũng không còn thời gian cho cậu nữa đâu.” Tôi vừa nhìn tời thời gian biểu ngày hôm nay của mình vừa vội vã ăn cơm.

“Bác sĩ Lâm, viện trưởng gọi anh tới phòng hội chẩn ngay bây giờ!”

“Tôi đi ngay đây!” Nhanh nhẹn đóng lại hộp cơm đang ăn dở của mình, vứt nó sang một bên, mặc áo blouse tôi nhanh chóng chạy tới phòng hội chẩn.

“Tiểu Lâm cháu tới rồi! Vị này chính là bệnh nhân cần hội chẩn hôm nay.” Bác sĩ Hoàng luôn coi tôi như con trai ông ấy, luôn quan tâm tới tôi, giờ nay đang chỉ tay vào một người đàn ông đang nằm trên giường bệnh, vây xung quanh anh ta có một vài người bảo tiêu canh chừng.

Xuyên quan bức tường người kia, hình ảnh người đàn ông toàn thân trên dưới một màu đen tuyền kia đập thẳng vào mắt tôi.

Mạnh Vãn Đình.

Anh ta không hề tỏ ra ngượng ngạo nhìn tôi thân mật nỡ nụ cười, “Bác sĩ Lâm, chúng ta lại gặp mặt rồi.”

“Rất vui vì được gặp lại anh, Mạnh tiên sinh.” Tôi cũng bình thản bắt chuyện với anh ta.

“Thế nào? Hai người biết nhau àh?” Bác sĩ Hoàng hiếu kỳ hỏi.

“Không chỉ là quen biết, anh ấy với một nhân viên trong công ty tôi còn có mối quan hệ rất sâu nữa cơ.” Mạnh Vãn Đình bỉ hiểm nở nụ cười.

“Vậy thì tốt quá! Tiểu lâm không chỉ có bằng cấp, mà cả y thuật cũng là người tốt nhất bệnh viện chúng tôi, cậu ấy chuyển từ thành phố lớn về đây, để cậu ấy khám bệnh sẽ rất yên tâm. . .” Bác sĩ Hoàng bắt đầu kể nể với khách sộp của bệnh viện.

“Vậy để cho anh ấy đi.” Mạnh Vãn Đình đột nhiên cắt lời Bác sĩ Hoàng.

“Gì cơ?”

“Tôi nói là vậy thì để anh ấy lại trị liệu cho tôi, mọi người có thể ra ngoài rồi.” Mạnh Vãn Đình lạnh lùng nói.

“Dĩ nhiên, dĩ nhiên rồi. . .” Bác sĩ Hoàng lau lau mồ hôi, xoay người rời đi, khi đi ngang qua người tôi còn khẽ ghé vào tai tôi nói nhỏ: “Khách lớn đó, cậu làm việc cho tốt nhé. . .”

Cánh cửa sau lưng nhanh chóng đóng lại, torng phòng chỉ còn lại hai người tôi , Mạnh Vãn Đình và bảo tiêu của anh ta.

“Lại đây.” Mạnh Vãn Đình nheo mắt nhìn tôi.

Khẽ nhíu nhíu lông mày, sau đó tôi kéo chiếc ghế của bác sĩ lại ngồi xuống bên cạnh anh ta.

“Mạnh tiên sinh, ngài cảm thấy khó chịu ở đâu?” Tôi cầm bút và sổ khám bệnh lân chuẩn bị nghi lại biểu hiện bệnh của anh ta.

“Thời gian ngồi làm việc hơi dài, khiến cổ có chút nhức mỏi.” Anh ta lười biếng nói.

Cúi đầu chăm chú ghi lại, sau đó tôi đứng lên cầm lấy một chiếc gối lót vào sau gáy anh ta, từ từ kiểm tra.

“Chỗ này anh có thấy đau không, chỗ này thì sao. . .”

Xoa bóp một vùng từ sau gáy tới trước ngự một lúc đột nhiên anh ta khoa trương kêu to, “Ôi!”

Không để ý tới sự khoa trương kia, tôi chỉ làm hết trách nhiệm của mình mà nói: “Cơ thể của anh bị đặt trong trạng thái luôn căng thẳng, chỉ cần massage một lúc sau đó xoa một ít thuốc là được.” Tôi dừng lại một lúc rồi tiếp tục nói, “Một chút bệnh nhỏ như thế này, anh không cần thiết phải hội chẩn, cũng không cần nằm lại bệnh viện, chỉ cần mua một ít thuốc về nhà là được rồi.”

Đột nhiêm tôi cảm thấy vai trai nhói lên, một tên bảo tiêu của anh ta vừa vặn một cánh tay của tôi ngược ra sau lưng.

Mạnh Vãn Đình ngồi thẳng người dậy, “Anh cũng rất lợi hại, dám làm tôi bị thương.”

“Cổ của anh không phải đã đỡ đau rồi sao.” Tôi nhàn nhạt cười

Mạnh Vãn Đình nhìn thẳng tôi, một lúc sau mới mỉm cười, “Không phải anh nói cần phải massage sao? Vậy thì nên bắt đầu đi.”

Tên bảo tiêu đang giữ tay tôi cũng đã buông tay ra, tôi cũng yên lặng kéo ghế ngồi vào phía sau người anh ta, bắt đầu giúp anh ta xoa bóp.

Đột nhiên có một cánh tay nào đó từ phía sau luồn vào trong áo tôi.

Tôi không thể nhịn thêm nữa, bật người đứng lên, quay người lại vung tay lên đấm tên bảo tiêu kia một quyền. Tên đó vội vàng nghiêng người né đòn, tên bảo tiêu lúc nãy vừa bẻ ngược tay tôi, lúc này cũng xông tới bắt lấy hai tay tôi. Tôi cố gắng dãy dụa thoát ra.

Mạnh Vãn Đình từ trên giường bước xuống, bình tĩnh đi tới bên cạnh.

“Ba!”

Một bạt tai hung hăng tát xuống mặt tôi, lức tát quá mạnh khiến cho tôi ngã ngửa vào lòng tên bảo tiêu đang đứng phía sau mình, tóc cũng lòa xòa rơi xuống trước trán. Trước mắt bỗng tối đen, hai tai ù ù, một bên mặt cảm thấy nóng rát, một bên khóe miệng cũng bị chảy máu.

Hai tạy bị giữ chặt ở sau lưng, còn bị tên bảo tiêu đứng sau đẩy người hướng về phía Mạnh Vãn Đình.

Thê thảm nở nụ cười, trông thật là chật vật ah. Chỉ có thể yên lặng không phản kháng, cả người đứng thẳng, quay đầu nhìn sang hướng khác.

“Đừng tưởng tôi đối với anh tỏ ra ôn hòa, có nghĩa là anh có thể phản kháng tôi.”

Nói xong hắn ta nắm chặt tóc tôi, ép tôi quay đầu nhìn hắn ta.

“Tôi và số phận của anh giống nhau, anh chỉ có thể chấp nhận chứ không thề phản kháng.” Khuôn mặt anh tuấn phía trên cuồng vọng cười to, tiếng cười kia làm tôi cảm thấy choáng váng.

“Buông hắn ta ra, cổ tôi vẫn còn đau.” Mạnh Vãn Đình lại tỏ ra lười biếng quay lại giường nằm.

Tên bảo tiêu đang đứng sau lưng hung hăng đẩy mạnh tôi về phía trước, cơ thể mất đà loạng choạng bước đi, chỉ đế khi cả người chạm vào thành giường mới có thể dừng lại, tôi vươn tay xoa nhẹ khớp hàm đã bị sưng đỏ của mình.

“Nhanh lên mau, không nghe thấy ông chủ tao vừa nói gì sao?”

Tôi yên lặng chở về chỗ ngồi của mình, không để ý tới vết máu bên khóe miệng đang chảy ra, tiếp tục công việc massage cho Mạnh Vãn Đình.

Mạnh Vãn Đình quay đầu lại, khinh miệt nhìn tôi, “Bày ra bộ dạnh như vậy, anh đang mong chờ có người tới thương tiếc mình hay sao?”

“Mạnh tiên sinh cũng có thề coi như một ông chủ lớn, chẳng lẽ chỉ biết tới ấy phương pháp hạ lưu như vậy. . .”

Tên bảo tiêu đang đứng bên cạnh xông tới thụi một quyện vào bụng tôi, lực đánh quá mạnh khiến cả tôi và ghế ngồi đều bị ngã mạnh xuống đất.

Cố gắn cắn chặt khớp hàm tôi cố chịu đứng cơn đau từ dạ dày đang mãnh liệt bốc lên.

Mạnh Vãn Đình chậm rãi nói: “Đối phó với mấy tên bác sĩ hạ lưu như anh, tôi cũng chỉ cần dùng mấy phương pháp hạ lưu tương tự mà thôi.”

Bác sĩ hạ lưu? “Haha. . .”

“Đứng lên tiếp tục đi.” Mạnh Vãn đình lại tiếp tục mở lời, thanh âm thư hoãn nhưng lại không cho phép bất cứ một ai cãi lại lời hắn ta.

Tôi cố gắng dãy dụa đứng lên, lê mình tới bên cạnh giường, rồi cứ đứng như vậy massage cho hắn ta.

Một giờ sau.

“Được rồi” Tôi nói.

Mạnh Vãn Đình hình như đang ngủ, chậm rãi mở to mắt đứng lên nhìn tôi.

Tôi vẫn như lúc nãy, vẫn đứng im bên cạnh giường, chỉ là hơi nghiêng đầu sang hướng khác.

“Nhớ kỹ, lần sau nều không đánh lại được ai thì ít mồm là tốt nhất.” Mạnh Vãn Đình lạnh lùng nở nụ cười sau đó thoải mái ra khỏi phòng bệnh.

Âm thanh từ ngoài cửa truyền vào:

“Mạnh tiên sinh ngài cảm thấy thế nào? Đã tốt hơn chưa vậy?”

“Mạnh tiên sinh ngài tốt hơn rồi chứ ạh? Thủ pháp của bác sĩ Lâm rất tốt phải không ạh?”

Bên ngoài đột nhiên iên tĩnh, chờ đợi Mạnh Vãn Đình trả lời, “Tay nghề cũng được, tiếc lả thái độ không được thân thiện cho lắm.”

Ta cảm thấy bản thân thật thê lương.

“Tiểu Lâm, cậu bị làm sao vậy?” Bác sĩ Hoàng vừa bước vào thì bị bô dạng tôi lúc này làm cho kinh ngạc.

Nửa bên má sưng tấy, khóe miệng thì chảy máu, trang phục thì xộc xệch. Cuối cùng viện trưởng nhìn thấy bộ dạng mất trật tự cùng cáh tay đang ôm lấy bụng của tôi đành phải đỡ tôi về phòng làm việc của mình. Trên đường trở về tôi không biết đã gập biết bao anh mắt nhìn chằm chằm vào mình, thông cảm cũng có, kinh ngạc cũng có.

“Mộ Tịch tôi chờ cậu hơn 30′ rồi đấy!” Cửa vừa mở ra, đã nghe thấy giọng của Kiếm Bình truyền ra.

Cậu ta vừa nhìn thấy tôi ngay lập tức há hốc mồm ngạc nhiên, nhanh miệng hỏi Bác sĩ Hoàng đang đứng bên cạnh đỡ tôi: “Chú Hoàng, cậu ấy sao vậy. . .”

Bác sĩ Hoàng đi ra đóng của lại sau đó cùng Kiếm Bình đỡ tôi ngồi xuống giường, “Hôm nay có một nhà đầu tư tới, hình như anh ta cũng có chút địa vị, ngay cả thị trưởng cũng gọi điện tới yêu câu tất cả bác sĩ trong viện phải giúp anh ta khám bệnh. . . Hôm nay tới anh ta yêu cầu Tiểu Lâm tới khám cho anh ta, sau đó chỉ để mình cậu ấy ở lại cùng bọn họ, còn khóa cửa phòng lại, tới hơn cả tiếng đồng hồ, tới khi mở cửa ra về thì tiểu Lâm đã thành ra thế này, ai. . .”

Tôi cũng chỉ có thể im lặng ngồi nghe, cùng cố chịu đựng cơn đau dạ dày ập đến.

“Bác sĩ Hoàng, chú cứ về đi, để cháu ở lại chăm sóc Mộ Tịch là được rồi.”

Bác sĩ Hoàng tìm mấy lọ thuốc từ trong tủ ra, để lên mặt bàn, sau đó mới vỗ nhẹ vai tôi, rời đi.

“Cũng là mấy tên lần trước sao?”

Tôi gật đầu.

“Vậy bọn chúng lần này có. . .” Kiếm Bình thử dò hỏi.

Tôi cười khổ lắc đầu, “Không, lần này bọn chúng chỉ động thủ.”

“Vậy bây giờ cậu tính như thế nào?”

“Không sao cả, hắn ta là một nhà đầu tư, qua một đoạn thời gian sẽ rời khỏi đây, cứ nhẫn một chút là được rồi.”

Hai người bọn tôi ngồi đối diện nhau, cả hai đều có thể hiểu, đây là một nhân vật không thể trêu vào, không có thể làm gì hơn là nhìn nhau cười khổ.

Ngồi một lúc Kiếm Bình nói: “Tôi giúp cậu xoa thuốc.”

“Nếu như toi nhớ không nhầm, cậu tới đây là để cho tôi khám bệnh phải không? Bệnh dạ dày lại tái phát rồi sao?”

Kiếm Bình gật gất đầu, “Tôi tính đến tìm cậu nhờ cậu kê lại cho tôi đơn thuốc lần trước.”

“Cậu uống thuốc phải đúng giờ một chút. . . Chốc nữa cùng tôi đi đón Tiểu Tĩnh đi.”

“Không thành vấn đề, trước hết để toi xoa thuốc cho cậu đã.”

Kiếm Bình lại khôi phục vẻ mặt tươi cười, cầm lọ thuốc lại gần tôi.

Tagged: , ,

One thought on “Tội nhân – [C 5]

  1. hoahalan Tháng Tám 17, 2011 lúc 12:22 sáng Reply

    cuối cùng cũng có chương mới , chờ mãi a ,cám ơn bạn vì đã dịch

Gửi phản hồi

